Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
dagranite.over-blog.com

dagranite.over-blog.com

THI CÔNG ĐÁ HOA CƯƠNG GIÁ RẺ TPHCM - ĐÁ GRANITE - ĐÁ MARBLE

Vật liệu đá ốp lát Marble và Thạch anh

Vật liệu đá ốp lát Marble

Đá Marble ( đá cẩm thạch) được hình thành từ quá trình biến chất đá vôi dưới nhiệt độ và áp suất cao trải qua trong một thời gian dài. Các tấm đá được khai thác từ nhiều mỏ đá khác nhau trên thế giới và sau đó gia công trở thành vật liệu ốp lát xây dựng đẹp mà bạn đang sử dụng trong nhà của mình. Các vân đá hay tĩnh mạch xuất hiện trên bề mặt là do các khoáng chất như đất sét, bùn, cát, oxit sắt hoặc chert tạo ra.

Đá Marble chủ yếu được gia công và xuất khẩu từ các nước phương Tây . Ở Việt Nam hiếm khi có dạng đá này và chủ yếu là dòng đá Granite. Các tên gọi thường thấy của đá Marble tùy thuộc vào nơi khai thác nó, Các loại đá khác nhau bao gồm Calacatta, Borghini, Carrara, Statutario, Emperador và Crema Marfil, hầu hết các tấm đá  đến từ Ý, Tây Ban Nha và Hy Lạp.

Tính chất từ hòn đá tự nhiên có độ bền và tuổi thọ cao, một số viên đá có độ kháng cự rất tốt của môi trường xung quanh tác động vào nó. Tuy nhiên vẫn phải niêm phong và bảo trì đá Marble sao cho hợp lí giữ được vẻ đẹp cũng như độ bền của nó theo thời gian.

Vật liệu đá ốp lát thạch anh

Đá thạch anh rất phổ biến trên thế giới ,đặc biệt khu vực nhà bếp hay sử dụng hòn đá này, tuy nhiên ở thị trường Việt Nam nhu cầu chưa cao, nhưng với tính chất của nó mang lại không hề kém cạnh gì đá Marble và Granite.

 Đá thạch anh thực ra là hòn đá nhân tạo với 97% làm từ tinh thể thạch anh tự nhiên và 3 % Polymer Resin. Các thành phần cấu trúc tinh thể liên kết khép kín, giúp viên đá có độ cứng cao và kháng cự môi trường môi trường rất tốt. 

Đá Marble và đá Thạch anh như thế nào?

Đá Quartzite & Marble là vật liệu lí tưởng sử dụng trong nhà bếp. Không giống như đá hoa cương trắng đá thạch anh được thiết kế không xốp có nghĩa là vật liệu không bị ố và không yêu cầu chất đệm. Đá Marble thực tế vi khuẩn không thể hấp thụ hoặc nán lại trong đá. Cả hai dòng đá này có độ bảo trì thấp và có thể trường tồn với thời gian.

Đá Marble nổi tiếng với vẻ đẹp sang trọng và quý phái. Từ lâu người ta đã sử dụng nó cho các công trình của vua chúa hay trong tác phẩm điêu khắc vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Ở thời điểm hiện tại ,trong nền công nghiệp hiện đại đá Marble được ứng dụng rất nhiều trong các hạng mục thi công như: nhà tắm, đá ốp lát cầu thang, bàn bếp, sàn nhà...Màu sắc và vân hoa đa dạng là ưu điểm vượt trội của đá Marble và sự tương phản về màu đen so với màu trắng mang tính cổ điển và biểu tượng đặc trưng.

Đá thạch anh là phiên bản khác của đá Marble, nó đáp ứng được những thiếu sót mà nhược điểm của đá Marble khó khắc phục. Người ta sản xuất mặt hàng đá thạch anh nhiều và hình dáng trông giống như đá Marble. Bảo trì thấp và thậm chí không cần bảo trì đá thạch anh là điểm mạnh để che lấp đi khuyết điểm mà đá Marble để lại.

Partager cet article

Repost0

THI CÔNG ĐÁ HOA CƯƠNG